Phòng khám đa khoa

Phòng khám đa khoa

LightBlog

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Bệnh chàm và cách điều trị

Chàm là mức độ viêm nhiễm trên vùng da khiến vùng này bị ngứa, đỏ, khô, thậm chí là nứt và khô ráp. Nếu không chữa sớm và đúng phương pháp, chứng bệnh sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm như ngứa, lở loét và có thể còn tác động tới nguy cơ sinh sản. Vậy đâu là phương pháp trị bệnh chàm hiệu quả, hiệu qả nhất hiện giờ và cách điều trị bệnh chàm bằng đông y có hiệu quả?

Nguyên nhân bệnh chàm

Có khá nhiều nguyên do gây căn bệnh chàm nhưng mà chung quy lại sẽ có 3 con đường hàng đầu. Đó là:

Nguyên do di truyền và sự mất cân bằng trong các hệ của cơ thể

Ít ai biết rằng bệnh chàm có thể di truyền từ những người thân trong gia đình. Cha hoặc mẹ mắc bệnh có thể lưu truyền cho con và cứ thay xảy ra từ thay hệ này sang thay hệ không giống (tùy thuộc vào gen trội hay lặn).

Bên cạnh đó, một số sự rối loạn trong các hệ cơ thể như hệ tiết, hệ tiêu hóa, hệ thần kinh,… cũng có khả năng làm cho bệnh chàm xuất hiện. người nào gặp phải viêm gan, viêm xoang cũng dễ gặp phải chứng bệnh này.

Nguyên do bên ngoài

Các hóa chất độc hại như thuốc trừ sâu, vật liệu xây dựng,…khi đụng chạm nhiều rất dễ gây các bệnh ngoài da như mẩn ngứa ngáy, nổi mề đay,… và nhất là gây nên căn bệnh chàm rất lớn. Bên cạnh đó, chứng bệnh này cũng có khả năng lây cho người khỏe mạnh qua các vật trung gian như khăn tắm, quần áo, khăn mặt,… thậm chí, những người nào bị dị ứng thuốc, thức ăn hoặc các hóa chất cũng nhiều nguy cơ gặp phải dính chàm trên da.

Đề kháng cơ thể yếu

Giả sử cơ thể bạn bị ảnh hưởng bởi bệnh chàm thì nếu sức đề kháng yếu, chứng bệnh sẽ mau chóng tiến triển và còn có thể là lây trên các vùng da không giống, cực kỳ khó chữa trị. Ngoài ra, các chế độ dinh dưỡng không đủ khoa học cũng rất dễ mắc bệnh này.


Cách trị bệnh chàm hiệu quả?

Chàm là một bệnh cần có sự nhẫn lại trong việc điều trị. song trước tiên, các y bác sĩ cần thiết phải xác định đúng kiểu chứng bệnh và thời kỳ của căn bệnh để từ đó đưa ra các hình thức trị khác nhau, cũng như đưa ra phương pháp trị căn bệnh chàm tốt nhất nhất như: dùng các bài thuốc uống, thuốc bôi, ngâm,…
bài viết này là các cách chữa bệnh chàm hiệu quả bằng hình thức trị của đông y:

thời kỳ cấp đặc tính

Hình thức: dùng các phương thuốc uống

+ Thành phần bài thuốc: linh bì, hoàng cầm, ngân hoa, hoạt thạch, hoàng bá, thổ phục linh, khổ sâm, sinh địa, bạch tiễn bì, hoàng đằng, cam thảo, trạch tả,…

+ Công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, trừ không cao ở kinh can, chống lại vi khuẩn hình thành trên da

Đọc thêm: Bệnh chàm có lây không?

thời kỳ mạn tính

Hình thức: dùng các phương thuốc uống, thuốc thoa.

+ Thành phần bài thuốc uống: xuyên khung, phòng phong, quy đầu, hoàng bá,bạch thược, kinh giới, khổ sâm, tiễn bì, tật lê, hi thiêm, địa phụ tử, xương truật,… Công dụng: Mát gan, thải độc của thận, thanh nhiệt, hết ngứa.

+ Thành phần bài thuốc ngâm rửa: mò trắng, ích nhĩ tử, dược liệu trầu không, ô liên rô. Công dụng: Hỗ trợ sát thương, khử khuẩn vết thương tổn ngoài da.

+ Thành phần thuốc bôi: thiên mã hồ, mật ong, tang bạch bì, bí đao… Công dụng: Tái tạo lại, tăng cao sự đàn hồi cũng như độ căng chắc, sáng mịn vốn có của làn da.

Vừa rồi là một số cách chữa chứng bệnh chàm tốt nhất nhất bằng đông y. nhưng mà, để có khả năng chữa căn bệnh một cách tận gốc và phù hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét