Phòng khám đa khoa

Phòng khám đa khoa

LightBlog

Thứ Tư, 5 tháng 9, 2018

Bệnh vảy nến da đầu có điều trị được không

Tính trên toàn toàn cầu, với khoảng 25 triệu người mắc phải bệnh vảy nến, trong chậm tiến độ khoảng hai,5 triệu là người Việt Nam. Bệnh vẩy nến khiến người bệnh khôn xiết khó chịu, ngứa ngáy như kiến cắn, ngoài ra còn cảm giác đau đớn như bị châm chích tại các vùng vết thương trên da, gây nứt và chảy máu.

Vảy nến gây ra Một vài ảnh hưởng trầm trọng qua bề ngoài người bệnh nên thường làm ra họ hổ thẹn , mặc cảm , mặc cảm , luôn cố tìm cách thức che lấp đi làn da sần sùi của mình để giảm thiểu dị nghị của Một số người lòng vòng đó .




Bệnh vảy nến lây lây không?


Theo kết quả của thường gặp cuộc nghiên cứu trên thế giới thì bệnh vảy nến không hề là bệnh truyền nhiễm , và tất nhiên sẽ không lây lan qua tiếp xúc! bản tính của bệnh vảy nến là việc rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng tị nạnh , khiến công đoạn bong một số tế bào da cũ và mọc Một vài tế bào da mới ở người bệnh diễn ra nhanh gấp 10 lần người thường. như vậy , tác nhân gây vảy nến ko cần do 1 vi khuẩn hay virus mà thực chất là do rối loạn hệ miễn dịch . vì đó lây thể kết luận, bệnh Vảy nến ko lây nhiễm ưng chuẩn xúc tiếp thân thể, cũng như việc ăn uống sinh hoạt chung nhiễm người bệnh.

mặc dù bệnh vảy nến không truyền nhiễm nhưng đây lại là căn bệnh sở hữu nhân tố di truyền. Nghiên cứu đã chỉ ra, giả dụ bố hoặc mẹ mắc vảy nến thì con cái sở hữu 30% nguy cơ mắc bệnh Vảy nến. nếu như cả bố cả mẹ đều bị thì nguy cơ lên qua 75%.

chẳng những thế , gia đình có người mắc bệnh vảy nến thì cũng nên giặt riêng quần áo , chăn màn riêng của bệnh nhân, còn ăn uống sinh hoạt thì vẫn thường nhật.

Bệnh vảy nến mắc điều trị được không?


Để chia sẻ câu hỏi này, tiến sĩ Nguyễn Văn Thường, Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) cho biết hiện vẫn chưa bị cái thuốc nào giúp điều trị đặc hiệu bệnh vảy nến, nhưng nếu như bệnh được khám, phát hiện và nhiễm tri benh vay nen tren da dau kịp thời thì bị thể giúp bệnh thuyên giảm, ổn định, lâu dài trong vòng 1 năm hoặc phổ biến năm, nếu bệnh tái phát thì phải điều trị lại. không những thế không hề bệnh nhân nào cũng nắm rõ được điều này.

Hiên nay, 1 số phương hướng giúp điều trị, kìm hãm bệnh vảy nến mang thể kể đi đến như:

Điều trị tại chỗ

áp dụng Vài cái mỡ, kem, dung dịch sở hữu mục đích bong vẩy, tiêu sừng, giảm thiểu hình thành chóng vánh vẩy da như:

+ Mỡ Salicyle 5%, 10%

+ Vitamin D3 và dẫn chất

+ Goudron

nếu như bệnh gặp ở bàn chân thì nên luôn luôn đi giầy bị bít tất khi đi ra ngoài Những con phố , điều này sẽ giúp da chân ko cảm thấy khô, đồng thời ngăn phòng ngừa Những vết nứt ở da bị nhiễm khuẩn.

+ hạn chế xúc tiếp với xà phòng (xà bông).

các loại thuốc mỡ như Salicylic, với tác dụng bong vẩy, bạt sừng hiệu quả còn thuốc mỡ Corticoid kháng khuẩn, chống viêm vô cùng tốt, điều trị nhanh chóng tổn thương . không những thế Corticoid chỉ nên tiêu áp dụng trong 1 thời gian nhất thiết vì thuốc với gây nên một số tác dụng phụ, chẳng hạn như lạm dụng dài ngày sẽ gây Những biến chứng nặng vật nài như nhiễm trùng da,mọc lông, giãn mao mạch và teo da,...

Thuốc mỡ sở hữu Vitamin A axit chứa tác dụng thông thường hóa quá trình sừng hóa của da.

Điều trị toàn thân

sử dụng những sản phẩm trục đường uống mắc tác dụng toàn thân như:

+ Một vài retinoid trục con đường uống

+ Methotrexat

+ Cyclosporin

+ Hydroyurea

+ một số steroid toàn thân

+ các hợp chất sinh học: etanerept, alefacept, efalizumab,…

ngoài ra đầy đủ những loại thuốc này đều gây tác dụng phụ, Tuyệt nhiên là lúc áp dụng trong khoảng thời điểm dài để điều trị căn bệnh mạn tính này!

+ quang đãng trị liệu: UVB phổ hẹp(UVBTL01)

+ quang đãng hóa trị liệu: PUVA

+ sinh học trị liệu.

Trị bằng Đông y

1 số bài thuốc chữa bệnh vảy bằng đông y nến được quy tụ trong cỡ một số thảo dược ngẫu nhiên với tác dụng giải quyết các triệu chứng do bệnh gây ra một bí quyết hiệu quả, an toàn mà ko làm ảnh hưởng đi đến làn da. Thuốc thường được sử dụng ở 2 dạng là dạng thuốc uống và dạng ngâm rửa.

Xem thêm: bệnh vảy cá ở chân chữa được ko

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét