Phòng khám đa khoa

Phòng khám đa khoa

LightBlog

Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Một vài điều cần biết khi điều trị mụn trứng cá ở nam và nữ

Bệnh gặp ở cả hai giới nam và nữ. Bệnh hay xuất hiện ở tuổi dậy thì, không các thế , bất kỳ giai đoạn nào trong độ tuổi từ 13-50 tuổi thì mụn trứng cá (nguyên nhân gây ra mụn trứng cá) vẫn mắc thể xuất hiện. Chính do vậy , điều trị mụn trứng cá luôn là 1 trong các trở lực da cần được lưu ý.



Thuốc điều trị mụn trứng cá


dùng thuốc để điều trị trứng cá nhằm đảm bảo được 3 nguyên tắc:

Chống lại sự tăng cường bài xuất chất bã: Đối mang nữ to tuổi mang thể tiêu sử dụng những dòng oestrogen như ethinyl oestradion; spironolactone, dian35. Đối mang nam nhiễm thể tiêu sử dụng andocur, cimetidin cũng mang tác dụng ức chế chất thải tế nhị phối chất bã. không những thế , lây thể sử dụng những chất làm cho giảm nhờn tại chỗ như biotin, vitamin B6, kẽm. Bôi tretinoin dưới một vài dạng dung dịch 0,05%, gel 0,01-0,25%, cream 0,025-0,05%, bôi vào ban đêm và chỉ định áp dụng cho số đông các thể của mụn trứng cá trừ trứng cá đỏ.

bên cạnh đó còn tạo thành thể bôi benzoyl proxyd với tác dụng chống lại vi khuẩn và góp phần chống sừng hóa cổ tuyến bã. trâm ngày 2 lần sáng và tối.

Chống nhiễm khuẩn

Tùy theo cá thể và tùy vào lâm sàng mà bị thể quyết định áp dụng 1 trong rất nhiều chiếc kháng sinh sau: tetracyclin, doxyciclin, minocycline, metronidazol, erytromycine, clarithromycin, clindamycin, dalacin- T. đại quát , thời gian áp dụng kháng sinh khoảng 6 tháng.

Chống lại sự sừng hóa cổ tuyến bã

Acide retinoid: (isotretinoin hay etretinate) accutane 20mg, roaccutane 40mg, acnotin 10mg, 20mg, akinol 10mg, isotina 10mg… mức độ tiêu sử dụng thuốc tùy theo từng cá thể và tùy theo hiện trạng mụn, nếu như mụn trứng cá nặng thời gian tiêu áp dụng thuốc trong cỡ 8 – 12 tháng hoặc tổng liều đạt 120mg/kg cân nặng  thân thể cho cả đợt cach tri mun trung ca nhanh. cái này vừa sở hữu tác dụng chống lại sừng hóa cổ tuyến bã vừa tồn tại tác dụng khiến cho giảm số lượng vi khuẩn P. Acne. Thường chỉ áp dụng trong các trường hợp trứng cá nặng, dai dẳng , trứng cá bọc, nang, cụm. ko dùng ở phái yếu sở hữu thai và không được với thai trong giai đoạn điều trị và sau khi ngưng điều trị ít ra một,5 tháng. ko chuyên dụng cho con nhỏ dưới 12 tuổi.

hài hòa chứa các bí quyết tương trợ điều trị mụn khác

dùng tế bào gốc là 1 thành phần quan trọng trong tái tạo da, góp phần tái tạo lại rất nhiều sẹo lõm do mụn trứng cá gây ra. qua vậy , tiêu áp dụng bí quyết này để bổ sung điều trị và phòng sẹo sau lúc đã điều trị giảm mụn trứng cá cũng là 1 phương thức phải chăng , với điều khá tốn kém.

Mài da hay bào da để xóa sẹo lồi lõm trên da cũng là một phương thức nhưng bạn lưu ý rằng lúc bào da mặt sẽ tạo ra 1 làn da rất dễ nhạy cảm, dễ gây dị ứng và cải thiện sắc tố da về sau hay tạo sẹo lồi nếu như bạn sở hữu cơ địa sẹo lồi.

Giải tỏa tâm lý cho người bệnh, giúp người bệnh mắc ý thức thả giàn , bài trừ được tư lự, lo âu , muộn phiền, cái bỏ bao tay về tâm lý, tạo cho người bệnh có được giấc ngủ thấp là điều vô cùng hữu ích cho kết quả điều trị.

một số lưu ý đối với người bị mụn trứng cá


Rửa mặt

chứa thể rửa mặt với các mẫu sữa, dung dịch xà phòng, thuốc tồn tại tác dụng làm mềm da, tẩy nhờn và ko kích ứng da mặt. Lưu ý chỉ cần rửa ngày hai hoặc 3 lần là vừa, nếu như rửa phổ biến lần tồn tại lúc phản tác dụng và dễ làm làn da mặt xây xước. Rửa mặt khôn xiết nhẹ nhàng và khiến cho đúng theo phương hướng dẫn, ko nên chà xát mạnh sẽ khiến cho thương tổn da mặt là điều tối kỵ trong điều trị mụn trứng cá. Nên rửa 1 lần vào sáng sớm mới ngủ dậy và một lần trước lúc đi ngủ.

thận trọng khi nặn mụn trứng cá

Thao tác nặn mụn thuộc về thầy thuốc chuyên khoa và công nghệ viên vật lý trị liệu, bởi vì nếu người ko sở hữu kỹ thuật nặn mụn rất dễ làm cho nguy hại làn da, lúc nặn ko đúng công nghệ sẽ vô tình khiến vi khuẩn và chất bã đi vào sâu hơn, giúp cho mụn dễ phát triển thành mụn bọc, mụn mủ và abces.

lúc trâm kem trị mụn trứng cá

Thứ nhất, hình thành sự kích thích da tại chỗ gây nóng, rát nhẹ và đỏ da, điều này có người bị, chứa người ko do thuộc tính da của từng người, nhưng bạn yên tâm dấu chứng này sẽ được giảm dần và hết sau 3 tuần. Vì nhìn thấy tính lột da nhẹ nên sở hữu tác dụng khiến làn da của bạn sẽ sạch đi và mỏng hơn, chính điều này gây ra lộ rõ một số mụn mà trước Đó bạn ko thấy do bị vùi lấp dưới lớp sừng dày, bởi vì vậy trong 2-3 tuần đầu chữa mụn trứng cá bọc bạn cảm thấy như mụn rộng rãi hơn.

Thứ hai, khi tiêu sử dụng kem điều trị mụn trứng cá đựng thành phần retinoide acid (tretinoin, retinon, reti-va) bạn cần phải hạn chế nắng để hạn chế sạm da.

Đắp mặt bằng các mẫu trái cây: khi đắp mặt bằng các kiểu trái cây như dưa leo, cà chua, nha đam… nên biết rằng trong chúng với đựng cao vitamin C và với cả acide malic dễ gây kích ứng và bức xúc dị ứng, đắp mặt nhìn thấy nha đam bị thể sở hữu tác dụng mát da, săn da, giảm nhăn, nhưng sau khi thành phần với trong nha đam được kết nạp vào da khiến làn da tiến triển thành dễ bắt nắng gây sạm da.

ko sử dụng các mẫu mỹ phẩm chỉ mất tầm đang điều trị, bạn có thể dùng sữa bò tươi để rửa mặt ngày hai lần cũng rẻ vì trong sữa bò sở hữu đựng một số thành phần vitamin A, D, E, nhưng lúc tiêu sử dụng bạn nên cho sữa tiếp xúc với da mặt lâu mới mang hiệu quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét